ถั่วดาวอินคาปลูกง่าย รายได้ดี ปลูก 6-8 เดือน เริ่มเก็บผลผลิต อายุเก็บผลผลิตได้ถึง 60 ปี รายได้ 1 ไร่ 1 แสนบาท/ปี รับสมัครเกษตรกรปลูกทั่วประเทศฟรี บางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร

ลงประกาศฟรี
แนะนำ สัตว์เลี้ยง, ต้นไม้ » 55011

ถั่วดาวอินคาปลูกง่าย รายได้ดี ปลูก 6-8 เดือน เริ่มเก็บผลผลิต อายุเก็บผลผลิตได้ถึง 60 ปี รายได้ 1 ไร่ 1 แสนบาท/ปี รับสมัครเกษตรกรปลูกทั่วประเทศฟรี บางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร

รายละเอียด

***ทำไมต้องส่งเสริมปลูกพืชถั่วอินคา Sacha Inchi ***
ประวัติความเป็นมาของต้นถั่วอินคาหรือต้นองุ่นเขียว sacha inchi
ต้นถั่วดาวอินคาหรือต้นองุ่นเขียว sacha inchi มีมากว่า 3,000 ปี จากประเทศเปรู ในทวีปอเมริกาใต้ ต่อมาได้มีการตกลงแลกเปลี่ยนสินค้าและเมล็ดพันธ์กับประเทศจีน ซึ่งประเทศจีนก็ได้นำเมล็ดพันธ์เข้ามาทดลองปลูกทางภาคเหนือของไทย ด้วยเหตุผลที่ว่า สะดวกในการดูแลและการขนส่ง รวมทั้งสภาพอากาศที่เหมาะสม ต่อมาก็เริ่มแพร่หลาย สู่ภาคอิสานภาคตะวันออกและภาคเหนือตอนล่างของไทย จวบจนถึงทุกวันนี้ก็เริ่มมีการปลูกกันอย่างแพร่หลาย ในหลายๆประเทศ

วิธีการปลูก
●ต้องปลูกโดย ระบบเกษตรอินทรีย์ เท่านั้น โดยการให้น้ำใช้แบบระบบน้ำหยด ( ห้ามใช้ปุ๋ยเคมีและสารเคมี )
●ต้นถั่วอินคาหรือองุ่นเขียวมีอายุยืนยาวตั้งแต่ 15-60 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลของเกษตรกรเอง
●ระยะห่างระหว่างต้น 2 x 3 เมตร 1 ไร่ประมาณ 200 - 250 ต้น
●ระยะเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิต ประมาณ 7-8 เดือน นับจากลงกล้าปลูก (ให้ผลตอบแทนที่สูงมากและดูแลง่าย)

ประโยชน์ของต้นถั่วอินคาหรือองุ่นเขียว
ยอดของต้นถั่วอินคาหรือองุ่นเขียว : สามารถนำไปประกอบอาหาร ผัดก็มีรสชาดิอร่อย มีโอเมก้า 3 6 9 และวิตามิน A E
เมล็ดถั่วอินคาหรือองุ่นเขียว : นิยมนำมาสกัดเป็นน้ำมัน ซึ่งมีประโยชน์สำหรับมนุษย์มี เพราะมีโอเมก้า 3 6 9 และวิตามิน A E ซึ่งเป็นที่ต้องการของต่างประเทศ

ทำไมต้องปลูกถั่วอินคาหรือต้นองุ่นเขียว sacha inchi : เมื่อเทียบกับพืชเศรษฐ์กิจตัวอื่นๆ ต้นถั่วอินคา จะให้ผลตอบแทนต่อไร่ที่สูงกว่าพืชตัวอื่นๆมาก (ให้ผลผลิตเมล็ดกะเทาะเปลือก 12,000 - 60,000 บาทต่อไร่ต่อปี) และปัจจุบันตลาดมีความต้องการเมล็ดถั่วอินคาเป็นอย่างมากและก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาดและการปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ ต้นถั่วอินคาหรือต้นองุ่นเขียว sacha inchi จึงเป็นที่ต้องการของตลาดโลกและตลาด AEC เป็นอย่างมาก ปลูกเพียง 7-8 เดือน สามารถเก็บฝัก ขายได้แล้ว จึงเป็นที่มาชื่อถั่วอินคา Sacha inchi ซึ่งลงทุนในระยะเวลาที่สั้น แต่สามารถเก็บเกี่ยวฝักแห้งได้ยาวนานถึง 15- 60 ปี จะเห็นได้ว่าประโยชน์ต้นถั่วอินคาหรือต้นองุ่นเขียวsacha inchi มีประโยชน์ทุกๆส่วน แถมมีอายุยืนยาว จึงเป็นพืชเศรษฐกิจที่มีความสำคัญที่ภาครัฐและหน่วยงานที่รับผิดชอบ ที่จะต้องให้ความรู้และให้การสนับสนุน ทางด้านการเพาะปลูก การตลาดเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรไทยที่จะต้องแข่งขัน สินค้าทางด้านการเกษตรได้และเพื่อที่จะรองรับตลาด AEC ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าและเราก็เป็นหนึ่งในสมาชิกนั้นเกษตรกรท่านใดสนใจเข้าร่วมโครงการสมัครลงทะเบียนทำสัญญาประกันราคาขั้นต่ำ

สนใจติดต่อ www.daoinka.com หรือ 089-0555994

ราคา 0 บาท แนะนำ สัตว์เลี้ยง, ต้นไม้ ขนาด

แขวงบางบอน เขตบางบอน จ.กรุงเทพมหานคร

ติดต่อสอบถาม


รหัสประกาศ : 55011
ผู้ประกาศ : สุ
เบอร์โทรติดต่อ : 0890555994
อีเมล : travelatthai@gmail.com
เว็บไซต์ : https://bellwork.oho4sale.com
วันที่ประกาศ : 02 มีนาคม 2558 เวลา 13:01:46 น.
วันที่หมดอายุ : 02 มีนาคม 2568
IP : 114.109.103.xxx
เข้าชมวันนี้ 1 ครั้ง เข้าชมรวม 22285 ครั้ง